Review Play Arts Kai Fenrir and Cloud Strife Final Fantasy VII Advent Children

Review Play Arts Kai Fenrir and Cloud Strife Final Fantasy VII Advent Children

สวัสดีพี่น้องทุกท่าน และสวัสดีปีใหม่ย้อนหลังนะครับ ห่างหายไป 2 เดือนกว่าๆ เพราะติดงานโปรเจคกราฟิกที่ถาโถมเข้ามาช่วงสิ้นปี ของสะสมฟิกเกอร์ก็เข้ามามากมาย อยากรีวิวหลายตัวเลย แต่ไม่ค่อยว่าง ฮือออ ตอนปีใหม่ได้พัก ว่าจะทำรีวิวซะหน่อย ดันป่วยจ้า ท้องเสียหนักมาก นอนซมไป 2-3 วัน จริงๆช่วงนี้ก็ยังมีโปรเจคที่ค้างจากปีที่แล้วทำอยู่ แต่ถ้าไม่รีวิวตอนนี้ กลัวจะไม่ได้ทำไปอีกพักใหญ่ๆ เลยขออู้งานมาจัดซักรีวิว เดี๋ยวพี่น้องจะลืมกัน ขอเปิดปี 2019/2562 ด้วยรีวิว Play Arts Kai Fenrir and Cloud Strife Final Fantasy VII Advent Children จาก Square Enix ละกันนะ โดยรีวิวนี้จะเน้นไปที่ Fenrir ล้วนๆเลยนะ ฮาา บักคลาวด์แกรีมาหลายรอบละ ไม่รีวิวคลาวด์นะ 😛

Play Arts Kai Fenrir and Cloud Strife Final Fantasy VII Advent Children ราคาอยู่ 36,800 เยน ราคาเอาเรื่องนะ ภายในประกอบด้วย Fenrir *1, ส่วนเสริมที่เก็บดาบ (ใช้ประกอบเข้ากับตัว Fenrir) *2, ตัวฟิกเกอร์ Cloud Strife *1, หัวตอนใส่แว่นกันลม *1, แขนแบบมีแขนเสื้อ*1, แว่นกันลม*1, โทรศัพท์มือถือ*1, พาทมือ*6 (ถ้านับรวมที่ตัวฟิกเกอร์ และแขนเสริม รวม *9 นาจา), ดาบ*8 และ ฐาน Play Arts KAI

 

คุณสามารถเป็นแรงใจ และสนับสนุนผลงานของผมได้ที่

Donate  หรือ  Donate

 

Details รายละเอียด

ขนาดของ Play Arts KAI Fenrir โดยประมาณอยู่ที่ W170mm x D445mm x H180mm และรายละเอียดก็ทำออกมาได้ดีมากๆ คือเปิดกล่อง ส่องดู แล้วหยิบออกมา ต้องร้อง อู้วววอะ!! คือดีงาม ป่าว! เหม็นกลิ่นสี สไตล์ Play Arts KAI กลิ่นสีขึ้นจมูก เลยอู้ววว ฮาา ล้อเล่นจ้า คือดีงามจริงๆ มาดูภาพรวมๆของ Fenrir กันซะหน่อย

ดูรวมๆนี่ช่างสวยงามเหลือเกิน แต่พอเริ่มส่องรายละเอียดต่างๆ จะเห็นจุดบกพร่อง อย่างเรื่องสีไม่เรียบร้อย ของผม จุดที่พอเห็น มี 3 จุด คือ ตรงบริเวณบังโคลนล้อหน้า ,ตัวถังใกล้ๆไฟหน้า และ ตัวเครื่องยนต์ใต้เบาะ นอกนั้นก็เป็นพวกรอยเล็กๆ ไม่ได้ขัดใจอะไรมาก ถ้าไม่สังเกตุดีๆ ดูไม่ออก

อีกเรื่องที่ไม่แน่ใจว่าจะมีผลในอนาคตไหม คือน้ำหนักของตัวรถ ตอนวางทั้งแบบปกติ และใช้ขาตั้ง จะเห็นว่าช่วงล้อหน้าโดนน้ำหนักรถกดลงหน่อยนึง เลยไม่รู้ว่าตั้งไปนานๆ ช่วงล้อหน้าที่เชื่อมกับตัวถังรถด้วยแกนๆเดียว จะเสียหาย หรือเสียรูปไหม หรือผมเองอาจจะคิดมากไป ฮาา แต่ตั้งตัวรถด้วยขาตั้งช่วยรับแรงได้มากกว่าไม่ใช้ ดังนั้นควรจะตั้งตัวรถแบบใช้ขาตั้งนะ

มาดูรายละเอียดแบบสวยๆเจาะๆ ของแต่ละส่วนกันต่อดีกว่าจ้า

Light-up function ระบบไฟ

Play Arts KAI Fenrir มีระบบไฟที่ ไฟหน้า และท้ายรถ โดย สวิตซ์ปิด-เปิด และลังถ่านอยู่ด้านใต้ตัวถังรถ ใช้ถ่าน LR44 จำนวน 3 ก้อน พอเปิดไฟแล้วดูสวยงามได้อีก ไปดูกันเลย

Articulations and Gimmicks จุดขยับ และกลไล

จุดขยับของ Play Arts KAI Fenrir อย่างแรกที่สำคัญวำหรับโมเดลรถเลยก็คือ ล้อ!! ล้อต้องหมุนได้นะ โอเค หมุนได้ ผ่าน!! ต่อมาก็ แฮนด์ เป็นบอลจ้อยท์ (เพิ่งรู้ ในภาษาไทยเรียก บอลจ้อยท์ ว่าลูกหมาก) ขยับวนๆ บิดๆได้หน่อยๆ แฮนด์ทั้งสองข้าง มีจุดขยับของตัวเอง ไม่ได้เชื่อมต่อกัน แบบโมเดลมอเตอร์ไซด์ทั่วไป แกนล้อหน้าที่เชื่อมกับตัวถังบิดซ้าย-ขวาได้ ที่เก็บดาบซ้ายขวา แต่ละอันมีบอลจ้อยท์เชื่อมหัวท้าย ทำให้บิดขึ้น-ลงได้ประมาณนึง

และจุดที่ว้าว และโดดเด่นมากๆสำหรับลูกเล่นของ Play Arts KAI Fenrir ก็คือที่เก็บดาบตามแบบฉบับภาพยนตร์ Final Fantasy Advent Children ในหนังนี่กางออกมาแล้วมีดาบ 6 เล่ม ใส่อยู่ แบบว่าโคตรเท่ มอเตอร์ไซด์อะไรเนี่ย!! พอมาเป็นโมเดล อาจจะกางแบบในหนังไม่ได้ แต่ทาง Square Enix จัดให้ มาเป็นชิ้นส่วนเสริม โดยการใส่ชิ้นส่วนเสริมนี้เริ่มจาก ดึงชิ้นส่วนสีดำเทาของที่เก็บดาบออกจากตัวรถ เอาชิ้นส่วนที่เก็บดาบจริงๆประกอบเข้าไป แล้วเอาชิ้นส่วนดำเทาประกอบซ้อนกลับเข้าไปอีกที (โทษที ลืมถ่าย ช๊อตดึงส่วนสีดำเทาออกมาให้ดูอะ แหะๆ) ก็ได้ Play Arts KAI Fenrir แบบกางที่เก็บดาบตามในหนังละจ้า มีจุดที่น่าเป็นห่วงของที่เก็บดาบอยู่จุดนึง ส่วนที่วางดาบ มันจะมีโครงด้านข้างๆ ที่ประคองดาบอยู่ ซึ่งชิ้นส่วนนี้บอบบางมากๆ ตอนประกอบต้องระวังนะ อาจมีหัก ซึ่งของผมมันหักไปจุดนึงละ -*- จำได้ว่าตอนประกอบระวังมาก จับแต่ช่วงฐานวางดาบที่ดูทนทานสุดประกอบเข้าไป แล้วมันหักได้ไงแว้ อย่างงง ฮือ

Fenrir and Cloud Strife

ถึงเวลาเอา Cloud มาจัดท่าทางกับ Fenrir กันหน่อย การจะจัดท่าทางให้ก้นคลาวด์ติดเบาะนี่ไม่ง่ายเลย ไปดูกัน

ปิดด้วย Cloud และ Fenrir ในแอคชั่นเท่ๆ และรูปเดี่ยวคลาวด์ซะหน่อย เดี๋ยวแฟนๆคลาวด์จะน้อยใจเอา <3

REVIEW SCORE 8.5/10

สรุป รายละเอียดชิ้นงานสวยงาม ประทับใจ มีสีเลอะไม่เรียบร้อยหน่อยๆ ระบบไฟดีงาม กางที่เก็บดาบละว้าวมากแต่มีชิ้นส่วนบอบบางหักง่าย ไว้พบกันใหม่รีวิวหน้า จะพยายามหาเวลาและแรงมารีวิวนะ ขอบคุณจ้า

 

คุณสามารถเป็นแรงใจ และสนับสนุนผลงานของผมได้ที่

Donate  หรือ  Donate

Similar Posts:

Facebook Comments

  • Share post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *