ThreeA DLX Optimus Prime Transformers Bumblebee review cover img

Review 3A/ThreeZero DLX Optimus Prime Transformers BumbleBee

ป๋าออพ หรือ Optimus Prime หัวหน้ากลุ่ม Autobots ครั้งนี้มาในสเกล DLX จากค่าย 3A/ThreeZero ร่วมกับ Hasbro และ Takara Tomy. Optimus Prime ตัวนี้มาจากภาค Transformers BumbleBee ซึ่งในภาพยนตร์โผล่มาให้แฟนๆได้ชมกันนิดๆหน่อยๆ ครั้งนี้มีแกะสาว Noofy มาช่วยอธิบายในบางรูปด้วยนะ มาเริ่มรีวิว review 3A/ThreeZero DLX Optimus Prime Transformers BumbleBee กันเลย

ภายในกล่องประกอบด้วย ฟิกเกอร์ Optimus Prime, มือเสริมอีก 3 คู่ กับอีก 1 ข้าง, ปืน, ฐาน(ไม่ได้แกะฐานมาถ่ายนะ), คู่มือ และใบรับประกันในกล่อง ราคาพรีอยู่ที่ 6,500 บาท

Overview / ภาพรวม

Optimus Prime มีความสูงอยู่ที่ 28.45 ซม. จุดขยับ 53 จุด สามารถเปิดไฟที่ตาได้ (ใช้ถ่าน AG13 2 ก้อน) รีวิวนี้ไม่ได้ทดสอบไฟที่ตานะครับ ตัวงานโดยรวมมีความละเอียดมากๆ สีสันสวยงาม และเหมือนในภาพยนตร์ (เทียบกับภาพเรนเดอร์)

Details and Articulations / รายละเอียด และจุดขยับ

ส่วนหัว รอยถลอกจัดเต็ม จนบางทีก็สงสัย ป๋าออพเอาหัวไปครูดกับอะไรมา รักษาสุขภาพมั้งนะป๋า เป็นห่วง จุดขยับก็เงย/ก้มหน้าได้เยอะ แต่หันซ้าย/ขวาได้น้อย ตรงศีรษะสามารถถอดออก เพื่อใส่ถ่านได้ ตัวรางถ่านเป็นโครงสร้างที่ผมรู้สึกได้ว่าบอบบาง จนไม่กล้าจับมาก สวิตช์อยู่ตรงหน้าผากของป๋า (ตอนถ่ายรีวิว ผมลืมเรื่องไฟที่ตาไปเลย มานึกขึ้นได้ตอนจะเขียนรีวิวเนี่ยแหละ เลยไม่ได้ถ่ายส่วนวงจรไฟให้ดู ขออภัยด้วยน้าาา)

ส่วนลำตัว รายละเอียดต่างๆและสีสวยงามมากๆ ส่วนกระจกหน้ารถ ระวังจะติดรอยนิ้วมือ เพราะเห็นชัดมาก และจุดที่พีค ก็ตรงจุดขยับของลำตัว ป๋าถูกดีไซน์มาให้ก้มตัวได้เยอะมากๆ แถมพอก้มแล้วก็จะเห็นรายละเอียดที่เหมือนกระดูกสันหลังที่ซ่อนไว้ เพิ่มเติมอีก สุดจัดๆอันนี้

มาที่ส่วนแขนกันบ้าง ตรงนี้มีข้อเสียนิดนึง ส่วนเกราะที่มีท่อ หลุดง่ายมาก ต้องระวังกันหน่อย จุดขยับของแขนก็ทำออกมาได้ดีเยี่ยม สามารถงอแขนได้เยอะมาก และยังสามารถบิดได้ทั้งต้นแขน และปลายแขนอีกด้วย

ส่วนขา รายละเอียดต่างๆก็ยังคงสุดยอด จนไปถึงสุดตีน (มีการทำสีถลอกที่ตีนด้วยนะ) จุดขยับส่วนล่างก็ดีงามทุกจุด ไล่ตั้งแต่เกราะตรงเอว ปกติจะปิดประกบกันสนิท สามารถกางออกเพื่อรองรับการเคลื่อนไหวของขาได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนขาสามารถเลื่อนลงมา เพื่อเพิ่มความสามารถในการยกขาให้ได้มากขึ้น เข่าก็สามารถงอได้เยอะมาก ข้อเท้าก็สามารถขยับเพื่อรองรับการวางเท้าของท่าต่างๆได้ดี และปลายเท้าสามารถงอได้ (เขย่งเท้า)

Action Pose / ท่าทาง

ด้วยความที่จุดขยับทำมาจัดจ้านมากๆ เลยสามารถจัดท่าต่างๆได้โคตรมันส์

Ion Blaster 

ปืน Ion Blaster เป็นสิ่งเดียวที่ผมรู้สึกว่าไม่เข้ากับดีไซน์ของตัว Optimus Prime เลย คือหุ่นมีความละเอียดมากๆ แต่ตัวปืนความละเอียดช่างน้อยนิด แมกกาซีนสามารถถอดออกมาได้ แต่พอผมเห็นกระสุนในซองแมกกาซีนก็รู้สึกประหลาดใจ มีความสงสัยกับสิ่งที่เห็น ฮาา

Action Pose with Ion Blaster / ท่าทางกับปืน

ป๋าออพกับน้องบี

สนับสนุน nullzerozewake

สามารถสนับสนุนผม ได้ 2 ช่องทางตามภาพด้านล่าง ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านล่วงหน้านะครับ

สำหรับผู้สนับสนุนที่อยากแจ้งให้ผมทราบว่า ได้สนับสนุนผมแล้ว สามารถติดต่อพูดคุยได้ทางเฟสบุ๊คเพจ Nullzerozewake | Facebook เพราะผมเองก็อยากนำชื่อของผู้สนับสนุนมาลงในโพสต์รีวิว เพื่อขอบคุณผู้สนับสนุนเช่นกันครับผม

Review Score / คะแนนรีวิว

รายละเอียด
งานสี
จุดขยับ
Average

สรุป เป็นชิ้นงานที่ดีเยี่ยมโดยเฉพาะจุดขยับ จัดว่าพีคมาก ขนาดพอดีมือ เล่นสนุก โพสท่ามัน สมราคา จะติดอยู่นิดเดียวที่เกราะมีท่อหลุดง่าย และดีไซน์ปืนไม่เข้ากับตัวหุ่น (อันนี้จริงๆไม่เกี่ยวกับทาง 3A/ThreeZero) ขอจบ Review 3A/ThreeZero DLX Optimus Prime Transformers BumbleBee แต่เพียงเท่านี้ครับผม

ช่วงที่เขียนรีวิวนี้จบ ผมเพิ่งรู้ว่า 3A Toys นี่ปิดตัวลงไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2019 จริงๆเหมือนเคยเห็นแว่บๆใน facebook เมื่อนานมาแล้ว ว่าทาง 3A หรือ ThreeZero ประกาศเรื่อง ตัวเว็บไซต์หลัก Bambaland.com และ WO3A.com นั้นย้ายไปที่ threezerohk.com แต่ไม่ได้เอะใจเรื่องที่ 3A Toys ปิดตัวลงเลย ตอนนี้ของที่ออกในนาม 3A ก็จะกลายเป็นในนามของ ThreeZero ทั้งหมด และคงไม่มีฟิกเกอร์ที่ออกแบบโดย Ashley Wood ในนาม 3A อีกแล้ว แอบเสียใจแหะ เคยมีโอกาสได้ไปเดินดูงานแสดงผลงาน,ฟิกเกอร์ รวมถึงภาพวาดของ Ashley Wood ด้วยอะ ฮืออ

Similar Posts:

Facebook Comments

  • Share post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *