mpm 10 starscream KO review cover

Review Transformers MPM-10 STARSCREAM KO

กราบสวัสดีทุกท่าน กลับมา review ฟิกเกอร์อีกครั้ง หลังจากหายไปเกือบๆ 6 เดือน ครั้งนี้นำงาน KO (Knock-off งานก๊อป) ของ Transformers MPM-10 Starscream ที่ผลิตและออกแบบโดย Hasbro / Takara Tomy มา review นะ ซึ่งงาน KO เอาของแท้มาพัฒนาต่อเยอะพอสมควรเลย จากที่ผมเห็นโพสต์เปรียบเทียบอะ ตอนแรกจะพรีออเดอร์ของแท้ แต่ด้วยสภาพคล่องการเงินของตัวเอง เลยทำใจปล่อยผ่าน จนงานแท้ออก และมีงาน KO ออกตามมา ด้วยราคาที่ถูกกว่างานแท้เยอะพอสมควร เลยตัดสินใจซื้องาน KO ตัวนี้มาเล่นแทนงานแท้ ต้องกราบขออภัยทีมงานออกแบบงานแท้ด้วยนะครับ ฮืออออ

ภายในกล่องประกอบด้วยตัวหุ่น Starscream, ปืนมินิกัน, อาวุธมือจรวด, มือเลื่อย และคู่มือ

Overview / ภาพรวม

MPM-10 Starscream KO มีความสูงประมาณ 28 ซม. ตัวงานก๊อปปี้มาจากของแท้ โดยมีการทำสีใหม่ต่างจากงานแท้โดยสิ้นเชิง (คืองานแท้ สีนี่จืดไปเลยอะ…) มีดัดแปลงรายละเอียดเพิ่มเติม ตัวชิ้นงานมีความละเอียดที่สวยงามมาก จุดขยับเยอะ วัสดุก็ดีด้วย ทนไม้ทนมือ และที่สำคัญแปลงร่างเป็นเครื่องบิน F22 ได้ด้วย รีวิวรอบนี้มีถ่ายวิดีโอเจ้า Starscream บนฐานหมุนด้วยนะ ซื้อมาเพื่องานรีวิวโดยเฉพาะ แหะๆ

Details and Articulations / รายละเอียด และจุดขยับ

ส่วนหัวทำสีเงิน โดดเด่นกว่าส่วนอื่นๆที่เป็นสีเทา สามารถอ้าปากได้ หันซ้าย, ขวา และเงยหน้า ส่วนตัวหุ่น รายละเอียดดี ลงสีมาสวยมากๆ ช่วงไหล่ ไหปลาร้า สามารถดันไปด้านหลังได้ ซึ่งผมรู้สึกว่า ตอนร่างหุ่นอะ ควรดันช่วงไหล่ไปด้านหลังแบบนี้แหละ ทำให้ร่างหุ่นดูไม่แข็งเป็นแผ่นตรงๆ และถ้ามองจากด้านบน ชิ้นส่วนต่างๆจะรองรับทรงนี้เลย เข้ากันเด๊ะๆ

ด้านหลัง รายละเอียดดี ลงสีมาดีมากๆ โดยเฉพาะไอพ่น คือทำมาสวยเลยอะ ดูดีสุดๆ แถมตอนแปลงเป็นหุ่นก็เก็บไอพ่นได้ดีด้วยนะ ส่วนนี้ ต้องชมทีมงานออกแบบของ Hasbro / Takara Tomy จริงๆ

ส่วนแขน จุดขยับเยอะ นิ้วมือขยับได้หมด(เฉพาะโคนนิ้ว ข้อต่างๆขยับไม่ได้) งอและบิดข้อมือได้ งอศอกและบิดแขนได้ที่ส่วนแขนท่อนล่าง แต่แขนท่อนบนไม่สามารถบิดได้ ทำให้การโพสท่าบางท่าอาจขัดใจ แต่พอจะสามารถแก้ได้ด้วยการดึงชิ้นส่วนที่ซ่อนในต้นแขนมาช่วย (สามารถสังเกตุแขนที่งอเข้าหาตัวได้ที่รูปนั่งคุกเข่า)

ขา แยกสีมาดี ดูสวย ไม่จืดเหมือนงานแท้ (พิมพ์ไปก็เศร้ากับงานแท้ไป…) และที่สำคัญงานก๊อปชิ้นนี้ แก้เท้างานแท้ที่ประกอบเท้ามาผิดด้วย ส่วนตาตุ่มต้องอยู่ด้านในเหมือนภาพพรีวิวตอนเปิดพรีออเดอร์(ดูภาพหน้ากล่องก็ได้) และตามหนังด้วย ของแท้ที่ออกวางจำหน่าย เท้านี่สลับซ้ายขวาหมดเลย ส่วนจุดขยับของขา และเท้า ทำมาได้ดี รองรับการโพสได้หลากหลาย

Weapons / อาวุธ

อาวุธงานก๊อปนี่ งานสีชนะงานแท้แบบขาด ขาดกระจุย ไม่เห็นใจงานแท้เลย สำหรับปืนมินิกัน สามารถหมุนส่วนลำกล้องปืนได้ มือเลื่อย เลื่อยหมุนได้ และ มือจรวดก็หมุนส่วนจรวดทั้งชุดได้

Action Pose / ท่าทาง

ขยับจัดท่าทางได้สนุกมากๆ โพสตามภาพเรนเดอร์จากหนังได้หลายท่าเลย ถูกใจมากๆ

F22

คู่มือแปลงร่างของงาน KO ต้องบอกว่า ดูไม่ค่อยรู้เรื่องเลย ดูแล้วไม่เข้าใจ ต้องงมหาวิธีแปลงเอง ด้วยความเป็นงาน MPM ขั้นตอนการแปลงร่างย่อมละเอียดและเยอะพอสมควร แต่ก็ไม่ได้เกิดความรู้สึกที่ว่า “ขี้เกียจแปลงร่าง” คือบางตัวที่เคยเล่นจะมีแบบ พอแปลงเสร็จ จะไม่ไปยุ่งกับมันอีกและ แต่ตัวนี้ไม่ได้ขนาดนั้น ยังแปลงเล่นไปมาสนุกอยู่

ตอนเขียนรีวิว เริ่มสงสัยว่าที่ตัวเองแปลงร่างมั่วๆเนี่ย มันถูกต้องรึเปล่า ผมเลยลองค้นหาภาพคู่มือการแปลงร่าง จนไปเจอเวอร์ชั่นของ Takara Tomy ซึ่งทาง Takara Tomy อัปโหลดเองเลยนะ สามารถดูได้ที่นี่เลย คู่มือแปลงร่าง MPM-10 Starscream ของ Takara Tomy (ภาษาญี่ปุ่น)

ร่างเครื่องบิน F22 ทำออกมาสวยงาม โดยจะซ่อนชิ้นส่วนหุ่นไว้ใต้ท้องเครื่องทั้งหมด ตัวเครื่องไม่ได้หนาจนน่าเกลียด และยังมีล้อหมุนเพื่อการไถเล่นไปมาได้อีกด้วย(ฮาา) ต้องชมว่าทีมงาน Hasbro / Takara Tomy ออกแบบมาดีมากจริงๆในส่วนนี้

Review Score / คะแนนรีวิว

รายละเอียด
งานสี
จุดขยับ
Average

สรุป Transformers MPM-10 Starscream KO เป็นงาน KO เกรด A+ ที่ทำให้ของแท้เขินอาย มีดีทั้งวัสดุ รายละเอียดที่เพิ่มขึ้น จุดขยับก็ครบครัน และจัดหนักจัดเต็มเรื่องสีให้สุดๆ ของแท้สู้ไม่ได้เลย แต่โปรดจำไว้ว่า งานก๊อปก็ยังคงเป็นงานก๊อป ถ้ามีกำลังทรัพย์ที่เพียงพอ โปรดสนับสนุนของแท้ด้วยนะครับ จบ review จ้า

สนับสนุน nullzerozewake

สามารถสนับสนุนผม ได้ 2 ช่องทางตามภาพด้านล่าง ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านล่วงหน้านะครับ

สำหรับผู้สนับสนุนที่อยากแจ้งให้ผมทราบว่า ได้สนับสนุนผมแล้ว สามารถติดต่อพูดคุยได้ทางเฟสบุ๊คเพจ Nullzerozewake | Facebook เพราะผมเองก็อยากนำชื่อของผู้สนับสนุนมาลงในโพสต์รีวิว เพื่อขอบคุณผู้สนับสนุนเช่นกันครับผม

Similar Posts:

Facebook Comments

  • Share post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *