THE ART OF FIGURE : THANOS SECRET ARMOUR AVENGERS: ENDGAME

ผมแอบไปเจอภาพชุดเกราะลับของลุงธานอส (Thanos Secret Armour) เข้า ซึ่งเป็นชุดเกราะที่ใช้ก่อนช่วงอเวนเจอร์ส: เผด็จศึก (Avengers: Endgame) และภาพนี้พบระหว่างที่ผมไปทำภารกิจที่ดาวไททัน ถรุ้ยยย ล้อเล่นจ้า ฮา

พอดีสิ้นเดือนนี้ อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก (Avengers: Endgame) จะเข้าโรงภาพยนตร์แล้ว เลยอยากทำอะไรเกี่ยวข้องหน่อย ก็เลยเอาลุงธานอส (Thanos) เนี่ยแหละ มาทำอะไรสักอย่างที่แตกต่างจากปกติดู รวมถึงไม่ได้ทำ The Art of Figure นานละ เลยถือโอกาสจัดสักโปรเจค ไปดูภาพลับของลุงธานอสกัน

The Art of Figure คือ การถ่ายภาพฟิกเกอร์ แล้วเอามาแต่ง ให้ภาพดูสวยงามสมจริงนะ

คุณสามารถเป็นแรงใจ และสนับสนุนผลงานของผมได้ที่

Donate  หรือ  Donate

ผ่ามมมมม….. เป็นยังไงกันมั้งกับชุดเกราะลับของลุงธานอส (Thanos Secret Armour) ฮาาา

Behind the Scenes / เบื้องหลัง

เรามาดูเบื่องหลังของชุดเกราะลับของลุงธานอส (Thanos Secret Armour) กัน ว่ามีที่มาที่ไป และวิธีการทำอย่างไรบ้าง

เริ่มแรกผมถ่ายภาพฟิกเกอร์ 2 ตัวที่ต้องใช้ในโปรเจค นั่นก็คือ S.H.Figuarts ลุงธานอส (Thanos) และ S.H.Figuarts นัปปะ (Nappa) จากเรื่องดราก้อนบอล แซด (Dragonball Z) โดยต้องจัดมุมการหันของตัวให้อยู่ในทิศทางเดียวกัน รวมถึงถ่ายบนฉากขาว เพื่อง่ายต่อการตัดต่อนะ


ขั้นตอนที่สอง ก็ไดคัทชุดเกราะของนัปปะ (Nappa) มาวางบนตัวลุงธานอส (Thanos) ปรับขนาดของเกราะให้พอดีกับตัวของลุงธานอส (Thanos) อ่าส์ เริ่มเห็นภาพความเท่ของลุงขึ้นมาแล้วซิ อ้อ สำหรับโปรแกรมที่ผมใช้คือ Photoshop CC 2018 นาจา


ขั้นตอนที่สาม เราจะเริ่มลงรายละเอียดกัน อย่างแรกคือปรับสีของชุดเกราะ จากสีน้ำตาลเป็นสีทอง ให้โทนของสีใกล้เคียงกับสีทองตรงสนับเข่าของลุงธานอส (Thanos) อย่างวิธีของผม ก็ปรับสีน้ำตาลของเกราะให้เป็นขาวดำดูก่อน แล้วใช้ Eyedropper tool ดูดสีทองที่เข่า สร้างเลเยอร์ใหม่ ปรับ Blend Mode เป็น Color แล้วมาวาดทับตรงเกราะสีน้ำตาล(ที่ตอนนี้เป็นสีขาวดำไปแล้ว) ถ้าสียังไม่โอเค ก็ต้องลองสีทองอื่นๆ จนกว่าจะได้ที่ตัวเองพอใจ

และส่วนที่ผมชอบมากในการทำ The Art of Figure นี้ก็คือการรีทัชข้อต่อ และรอยต่อของฟิกเกอร์ออก งานส่วนนี้อาจจะต้องมีสกิลติดตัวอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ยากเกินไป เพราะทาง Photoshop แกมีเครื่องมือเทพๆ อย่าง Spot Healing Brush Tool, Healing Brush Tool และ Clone Stamp Tool มาช่วยทำงานอยู่แล้ว สำหรับจุดเด่นๆที่รีทัช ก็มีคอ ที่เดิมมีคอเสื้อของลุงธานอส (Thanos) อยู่, ข้อพับแขน, ข้อมือ, ขาหนีบ, และ รอยต่อของเกราะ


ขั้นตอนที่สี่ ตัดต่อสเกาเตอร์ (Scouter) จากนัปปะ (Nappa) มาใส่ที่หัวลุงธานอส (Thanos) ตอนตัดสเกาเตอร์ (Scouter) มา ให้แยกเลเยอร์เลนส์กับส่วนที่ครอบหูออก ส่วนเลนส์จะมีตาของนัปปะ (Nappa) ติดอยู่ ก็จัดการลบตานัปปะ (Nappa) ด้วย Spot Healing Brush Tool, Healing Brush Tool หรือ Clone Stamp Tool ตามเคย รวมถึงปรับ Blend Mode เป็น Overlay ใส่เงาใต้สเกาเตอร์ (Scouter) ซะหน่อย จะได้ดูมิติสมจริง

เปลี่ยนสีรองเท้าให้เป็นสีแบบที่เบจิต้า (Vegeta) ใช้ ตรงนี้มีรีทัชข้อต่อส่วนข้อเท้าด้วย การปรับสีนี้มีกระบวนการทำค่อนข้างเยอะ เพราะต้องปรับสี และซ้อนเลเยอร์หลายรอบ

การปรับสีน้ำตาลไปเป็นสีขาว ผมปรับสีน้ำตาลให้เป็นขาวดำเหมือนเดิม แล้วก๊อบปี้เลเยอร์ไว้ด้านบน ปรับ Brightness/Contrast สีของรองเท้า โดยใช้ Brightness เพิ่มความสว่าง แต่ยังคงต้องมีมิติจากแสงเงาเดิม จึงต้องค่อยปรับ Contrast ควบคู่กันไป เลเยอร์นี้ Blend Mode เป็น Overlay ก๊อบปี้เลเยอร์ซ้ำอีกสองรอบ ทั้งสองเลเยอร์มี Blend Mode เป็น Soft light และ Ovarlay ตามลำดับ อาจต้องมีการปรับ
Brightness/Contrast ของแต่ละเลเยอร์อีกที รวมถึงการปรับ Opacity ของทั้ง 2 เลเยอร์จนกว่าจะได้สีที่พอใจ (อธิบายยากอะ ตอนแรกว่าจะโพสต์แค่รูปขั้นตอนเฉยๆ ไม่ได้คิดจะมาพิมพ์อธิบายขนาดนี้ เลยลืมไปว่าทำอะไรไปบ้าง ฮาา ขออภัยด้วยนาจา)

ปลายเท้าสีทองก็ทำคล้ายๆด้านบนนะ และสุดท้ายใส่ตราประจำหน่วยที่อกซ้าย ก็คือ โลโก้ NULLZEROZEWAKE นั่นเอง ตอนนี้ลุงธานอส (Thanos) ก็จะสังกัดหน่วย NULLZEROZEWAKE แล้วนะครับ


ขั้นตอนที่ห้า หาฉากหลังเท่ๆ มาใส่ให้ลุงธานอส (Thanos) แต่การจะใส่ฉากหลังก็ต้องไดคัทลุงธานอส (Thanos) ออกจากพื้นหลังขาวเดิมก่อนนะ อันนี้ง่ายเพราะเตรียมการตั้งแต่ช่วงถ่ายรูปละ

ขั้นตอนการหาฉากหลังมาใส่ผมทำอยู่นานนะ กว่าจะได้รูปที่คิดว่าใช่ เสียเวลาเยอะอยู่ ส่วนรูปที่หามาก็มาจากเวปไซต์ Freepik ซึ่งรูปภาพที่ให้โหลด สามารถเอามาใช้งานฟรีได้แต่มีเงื่อนไข อ่าน License การใช้งานกันดีๆหล่ะ แต่สำหรับผม ผมสมัคร Premium Account รายปีไว้ ซึ่งสามารถเอามารูปมาใช้ในงาน Commercial ได้อย่างถูกต้อง จริงๆก็สมัครไว้ใช้ทำงานกราฟิกนั่นแหละ แต่มีโอกาสมาทำโปรเจคแบบนี้ ก็ต้องใช้ให้คุ้มหน่อยหละนะ

ในส่วนนี้ยังมีการไฮไลต์สี Infinity Stones ให้เห็นชัดขึ้นอีกด้วย ซึ่งตอนถ่ายออกมาสีมณีหม่นหมดเลย


สุดท้ายก็เป็นการปรับสีตัวลุงธานอส (Thanos) ให้เข้ากับฉากหลัง ทั้งการปรับโทนทั้งตัวฟิกเกอร์ให้ออกม่วงๆ และเพิ่มไฮไลต์แสงสีม่วง รวมถึงเงาต่างๆ เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ ดั่งที่เห็นเป็นรูปแรกสุดด้านบนจ้า สำหรับวันนี้พอแค่นี้ ขอตัวไปเล่นสงกรานต์ก่อน ไม่รอแล้วนะ ฮาา

สนับสนุน nullzerozewake

สามารถสนับสนุนผม ได้ 2 ช่องทางตามภาพด้านล่าง ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านล่วงหน้านะครับ

สำหรับผู้สนับสนุนที่อยากแจ้งให้ผมทราบว่า ได้สนับสนุนผมแล้ว สามารถติดต่อพูดคุยได้ทางเฟสบุ๊คเพจ Nullzerozewake | Facebook เพราะผมเองก็อยากนำชื่อของผู้สนับสนุนมาลงในโพสต์รีวิว เพื่อขอบคุณผู้สนับสนุนเช่นกันครับผม

Similar Posts:

Facebook Comments

  • Share post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *