review figma Ludens Kojima Productions EX-044 cover

Review figma Ludens EX-044 Kojima Productions

Review figma Ludens EX-044 Kojima Productions

สวัสดีครับผม วันนี้จะมารีวิว (review) figma ตัวเทพ ราคาแรง และเป็น Mascot รวมถึงใช้เป็น Logo ของบริษัท Kojima Productions ของ คุณ Hideo Kojima และฟิกเกอร์ตัวนี้ก็คือ Ludens EX-044 นั่นเอง (กว่าของจะมาถึง ใช้เวลาเป็นเดือน เช็คพัสดุ ของดันติดอยู่ที่ Osaka ไม่ยอมส่งซะที ฮือ)

figma Ludens EX-044 ราคาอยู่ที่ 12,000 yen (ราคารวม vat 8% แล้ว) ราคาถือว่าสูงมากสำหรับผมนะ ตอนตัดสินใจพรีออเดอร์นี่คิดหนักมากๆ ผมเองก็ไม่ได้ติ่ง Kojima ขนาดนั้น แต่ก็ชอบการออกแบบสไตล์นี้ด้วยมั้ง เพราะ Play Arts KAI Metal Gear ก็กดมาเกือบทุกตัวก็ว่าได้ ทั้งๆที่บางภาคไม่เคยเล่นเลยด้วยซ้ำ (ฮา) กลับมาที่เรื่องของ Figma Ludens EX-044 ภายในประกอบด้วย ตัวฟิกเกอร์ Ludens, มือ 3 คู่รวมที่ใส่กับตัวฟิเกอร์, Spear flag มีธงให้ 2 แบบ คือ สีดำ และสีเขียวใสขุ่น, ฐาน figma และBooklet ขนาด A5 ภายในเป็นลายเส้นและการออกแบบ Ludens โดย Director Yoji Shinkawa

คุณสามารถเป็นแรงใจ และสนับสนุนผลงานของผมได้ที่

Donate  หรือ  Donate

Package

เริ่มจากมาดูหน้าตากล่องกัน

Details

รายละเอียดต่างๆ ทำออกมาได้ดี ปั้นได้สวย พลาสติกตรงหมวกถอดออกเพื่อหมุนคอ ก้มหัวได้ สายที่เชื่อมตัว กับกล่องด้านหลังจะมีความยาวเผื่อการขยับท่าทาง ส่วนเรื่องสีจะมีในรายละเอียดเล็กๆที่ลงมาขาดๆเกินๆ

Articulations

จุดขยับต่างๆโดยรวมถือว่าดีนะ ข้อต่อเข่าดูใส่ใจในรายละเอียด แต่มันจะติดขัดในหลายๆจุด ด้วยรูปทรงของชุดเกราะ และชุดมนุษย์อวกาศ อย่างแขนยกมากก็ติดเกราะไหล่ ขาจะยกสูงหน่อยก็ติดเกราะต้นขาอะไรแบบนี้ และโดยส่วนตัว ผมไม่ค่อยชอบข้อต่อของ figma เท่าไหร่ บางทีรู้สึกมันนุ่มนวลอ่อนหวานไป ไม่ขึงขังดุดันแบบ Mafex และ S.h.figuarts โดยเฉพาะตรงแกนขาหนีบ อยากให้เป็นแบบ Mafex คือ ปรับข้อต่อช่วงขาหนีบดึงลงได้ มันจะทำให้ยกขาได้มากอะไรแบบนี้

Actions

ลองมาดูแอคชั่นต่างๆของ figma Ludens EX-044 กันหน่อย

Actions with Spear Flag

Spear Flag มีธงมาให้ 2 แบบ สำหรับธงผมว่า ข้อเสียมันอยู่ที่การรูเสียบกับหัวเสียบเนี่ยแหละ ถอดเข้าถอดออกมีโอกาสหักสูง และก็ตามคาดตอนจะเก็บลงกล่อง หัวเสียบธงดำ หักคารูไปอันนึง ขนาดค่อยๆดึง และพยายามดึงออกพร้อมๆกันละนะ (ตอนนี้อยู่ระหว่างการซ่อม เตรียมอุปกรณ์พร้อมไว้หมดละ เหลือแค่ลงมือทำ เพราะตอนนั้นกาวหมดเลยต้องไปซื้อ เลยไม่ได้ทำต่อ ฮา)

Booklet

ขนาด A5 ภายในเป็นลายเส้นและการออกแบบ Ludens โดย Director Yoji Shinkawa แต่ไม่ได้ถ่ายรูปภายในมานะ ไม่อยากแหกหนังสืออะ ไว้ได้ไฟสตูดิโออันใหม่ จะถ่ายเป็นวิดีโอให้ดูนะครับ แหะๆ

REVIEW SCORE 8.8/10

ติดลบที่จุดขยับ กับการลงสี ถ้าเนี้ยบอีกนิดนี่จัดไป 9.5 ได้เลย ส่วนราคาที่โหดร้ายพอสมควร นี่ไม่ได้เอามาลบคะแนนนะ ฮืออ

From Sapiens to Ludens

 

คุณสามารถเป็นแรงใจ และสนับสนุนผลงานของผมได้ที่

Donate  หรือ  Donate

Similar Posts:

Facebook Comments

  • Share post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *