Review figma 393 Reaper Overwatch

ก่อนจะเริ่ม review ฟิกเกอร์ มาทำความรู้จัก Reaper กันนิดนึง Reaper เป็นตัวละครฮีโร่จากเกม Overwatch เป็นทหารรับจ้าง เน้นการโจมตีระยะประชิดด้วย Hellfire Shotguns และมีความสามารถที่ดูคล้ายวิญญาณและปีศาจ เช่น กลายเป็นร่างเงา อมตะและเครื่องไหวได้เร็วขึ้นชั่วขณะหนึ่ง เป็นต้น คำพูดติดปากของ Reaper ก็คือ “DEATH WALKS AMONG YOU.” ราคาของ figma 393 Reaper Overwatch อยู่ที่ 7,800 เยน โดยภายในประกอบด้วย ตัวฟิกเกอร์ Reaper ,มือ *7 (ถ้านับที่ติดที่ตัวฟิกเกอร์ รวมมี 9 ชิ้น) ,Hellfire Shotgun *2 , เอคเฟคตอนยิง ultimate “Death Blossom” *2 ,แผ่นเอคเฟค Shadow Step และ ฐาน figma

คุณสามารถเป็นแรงใจ และสนับสนุนผลงานของผมได้ที่

Donate  หรือ  Donate

Overview / ภาพรวม

figma 393 Reaper Overwatch โดยรวมมีความใกล้เคียงกับในเกมอย่างมาก ถือว่าทำออกมาได้สวยงามน่าประทับใจ ทั้งการปั้น และการลงสี จะมีรู้สึกแปลกๆก็ตรงชุดคลุมบริเวณเอวที่ดูแผ่ออก ด้านหน้ายังไม่เท่าไหร่ แต่พอดูด้านหลังจะขัดใจขึ้นมาทันที มันบานมาก แต่ก็เข้าใจได้แหละ เพราะใส่จุดขยับให้ชายผ้า ทรงเลยออกมาเป็นแบบนี้ ถ้าไม่ใส่ก็คงจะคล้ายๆงานของ Mafex พวก Joker หรือ Newt ทรงชุดคลุมจะแบนๆแนบตัวแทน (ผมเปิดไลน์ overwatch เริ่มด้วย tracer ก่อนที่จะได้เล่นเกมนี้ซะอีก เนื่องด้วยคาแรคเตอร์มีการออกแบบที่ดูน่าสนใจและสวยงาม โดนอ่ะ บอกเลย!!) โอเค มาดูภาพรวมของ figma 393 Reaper Overwatch กันนะ

Details and Articulations / รายละเอียด และจุดขยับ

รายละเอียดต่างๆ คือทำมาดีมาก หน้าตา ชุดเกราะ กระสุนลูกซอง (บางทีก็สงสัยนะมีทำไม เวลาแกรีโหลดกระสุนก็ทิ้งปืน หยิบกระบอกใหม่ไปเลยนี่หน่า ไม่ได้ใช้กระสุนที่พกตามตัวซักนิด ฮา) เข็มขัดต่างๆมาครบ ขนาดรอยขีดข่วนต่างๆตามเกราะยังใกล้เคียงโมเดลในเกม แต่ดันพลาด ไม่ยอมสกรีนลายคาร์บอนบนเกราะอะ น่าเสียดายจุดนี้จริงๆ คือมาเต็มขนาดนี้แล้วแท้ๆ พาทมือก็ให้มาเยอะนะ เอาไปใช้จัดท่าทางได้เยอะอยู่

พอมาเรื่องจุดขยับ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบข้อต่อของ figma อะ ชอบของ s.h.figuarts กับ Mafex มากกว่า รู้สึกของ figma มันอ่อนแรง หลวมๆชอบกลนะบางที สำหรับ reaper นี่ช่วงข้อต่อหน้าอกกับลำตัวบางทีก็เหมือนแน่น บางทีก็หลวมๆ งงๆ คือแบบเอียงตัวแล้วตัวท่อนบนคว่ำตามแรงเลยอะ แต่บางทีก็ไม่เป็น งงในงงในงง review figma ทีไรบ่นเรื่องข้อต่อทุกที แหะๆ จุดขยับโดยรวมโอเคนะ จัดท่าทางได้หลากหลาย

Actions without Hellfire Shotguns / ท่าทางแบบไม่มีปืน

ถือว่าเล่นสนุกเลยนะตัวนี้ มือเยอะ เพลิน

Actions with Hellfire Shotguns / ท่าทางกับปืน

Hellfire Shotguns กับเอคเฟคตอนใช้ Ultimate Death Blossom ทำออกมาได้ดี แต่ตอนใส่เอคเฟคเข้ากับปืน ผมโคตรกลัวเดือยที่เสียบหักมากๆ คือมันไม่ได้บอบบางนะ แต่จากประสบการณ์ มีลุ้นหักอะ ผมว่าควรระวังไว้ก็ดีทั้งตอนเสียบ และถอดออก ก็ใจเย็นๆกันหละ

ตอนจัดท่า idle ยืนเอามือไขว้กันด้านหน้านี่จัดยากสุดละ ถ้าสังเกตุจากรูปโปรโมทตอนเปิดพรี นี่เหมือนเอาปืนมาไขว้กันเฉยๆ ของผมนี่จัดให้แขนไขว้กันเลย กว่าจะได้ ฮาา ภาคภูมิใจสุดๆ เคล็ดลับก็คือ ต้องดึงแขนท่อนบนออกมาจากข้อต่อประมาณนึงอะ ใครอยากโพสท่านี้ไปลองทำกันดู สนุกสนานกับการจัดท่าอยู่พักใหญ่ๆ ก็พบปัญหา เมื่อเริ่มเอาเอคเฟค
ตอนใช้ Ultimate Death Blossom มาเสียบกับปืนแล้วถือดู ปรากฎแขนตก ไม่ก็ข้อมือตกอะ ต้องรีบจัดรีบถ่าย

แผ่นเอคเฟค Shadow Step ไม่ได้ถ่ายมาเลยนะ ไม่อยากแกะอะ แหะๆ

Review Score / คะแนนรีวิว 9/10

สรุป งานดีเหมือนในเกม พร็อพมาตรึมทั้งมือ และเอคเฟค ขยับได้เล่นเพลิน ใครสาวกเกม Overwatch ก็ควรเก็บสะสมนะ ของเค้าทำออกมาดีจริงๆ

คุณสามารถเป็นแรงใจ และสนับสนุนผลงานของผมได้ที่

Donate  หรือ  Donate

Similar Posts:

Facebook Comments

  • Share post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *