Review Studio Series SS-15 Ironhide Takara Tomy

Review Studio Series SS-15 Ironhide Takara Tomy

ห่างหายจากการ review (รีวิว) หุ่น Transformers ไปพอสมควร ครั้งนี้ผมจะมารีวิวหุ่นปืนโต Ironhide SS-15 จากไลน์ Studio Series ของ Takara Tomy กันนะ  สำหรับผม Ironhide ของ Studio Series นี่ถือว่าพัฒนามาจากรุ่นก่อนๆได้ดีทีเดียว มีความเหมือนกับในภาพยนตร์มากกว่าตัวก่อนๆ ถ้าลองมองย้อนดูจะเห็นเลยว่า รุ่นเก่าๆนั้นรูปร่างดูแปลกจริงๆ เมื่อเทียบกับ Studio Series อันนี้ แต่ถ้าจะให้เหมือนสุดก็คงต้องยกให้ MPM-06 ที่ยังไม่ออกละมั้ง (ที่ลองดูๆจากรูปอะนะ ฮา)

SS-15 Ironhide ของ Takara Tomy ราคาอยู่ที่ 4,860 yen เป็นรุ่น Voyager Class (เพิ่งรู้ของ Hasbro Ironhide เบอร์ 14 เรอะ แล้วทำไม Takara Tomy เป็นเบอร์ 15 ละนั่น ข้ามอะไรไปเนี่ยยย) ความสูงของหุ่นอยู่ที่ประมาณ 16 ซม. ภายในกล่องประกอบด้วย ตัวหุ่น, ปืน2, คู่มือการแปลงร่าง(ภาษาญี่ปุ่น) และ ฉากหลังนาจา

คุณสามารถเป็นแรงใจ และสนับสนุนผลงานของผมได้ที่

Donate  หรือ  Donate

Package

กล่องของ Takara Tomy จะไม่มีเลขโตๆบอกแบบ hasbro มีเพียงตัวอักษรเล็กๆ เขียนว่า ss-15 อยู่บนชื่อ Ironhide ที่เป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น และด้านหลังก็เป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด

Details

รายละเอียดของตัวหุ่น ทำออกมาได้ละเอียดและสวยงาม จะมีขัดใจก็ตรงกันชนของรถที่เป็นเส้นพาดกลางลำตัว ไม่มีการพับชิ้นส่วนหรือซ่อนแต่อย่างใด รวมถึงเอว และต้นขาที่ออกมาดูเล็กๆ ส่วนต้นขาช่วงบริเวณขาหนีบ ถ้าในร่างหุ่นจริงๆ จะเป็นส่วนล้อหลังของรถ ซึ่งใน ss-15 Ironhide ก็ใส่มานะ แต่เป็นล้อปลอมๆ และเล็กมากๆ แต่ถือว่ายังพยายามใส่ใจทำตามต้นแบบนะ ฮาๆ

เรื่องสีของหุ่น นี่ดำสนิทเกือบทั้งตัว และมีการลงสีเงินตามส่วนต่างๆอย่างลงตัว อย่างเช่น ส่วนหัว ก็ลงแบบจัดเต็มให้ ปืนก็สวยงาม ถือว่าดีงามเลยทีเดียว แม้สีจะดูน้อยๆแบบนี้ ข้อเสียเรื่องสีก็จะมีแค่ สีเงินมันถลอกๆอะ อย่างของผม ท่อตรงกระจกหลังรถ และ เป้ามันถลอกล่ะ

Articulations

จุดขยับของ ss-15 Ironhide ถือว่าครบ ทุกจุดที่ควรขยับได้ มีหมด แต่ด้วยดีไซน์ของตัวหุ่น หัวก็จะหันซ้ายขวาได้นิดๆหน่อยๆ ตรงแขนนี่ก็จะยื่นไปข้างหน้าลำบาก ติดโครงหน้ารถกันหมด ขาจัดทรงได้คล้ายๆพวกทีเร็ก/แร๊ปเตอร์  ส่วนขานี้ ผมรู้สึกว่า หุ่นจะยืนแบบเท้าแนบพื้นสนิทๆไม่ค่อยได้ เหมือนต้องจัดองศาและท่าทางที่จำกัดเท่านั้น ถึงจะพอดี ถ้าข้อเท้ามีจุดขยับหักข้อเท้าเข้าด้านในได้ น่าจะสมบูรณ์แบบ แต่ดูจากชิ้นงานแล้ว เหมือนจะใส่ได้ยากจริงๆ ทางทีมงานคงพยายามแล้วแหละมั้ง ฮาา

Actions

เนื่องด้วยความเป็นหุ่นที่เทอะทะ กับที่กล่าวไปแล้วในส่วนข้อต่อ เลยโพสต์ท่าได้ไม่เยอะ

Transformation and Vehicle form

สำหรับขั้นตอนการแปลงร่างนั้น ตามคู่มือมีทั้งหมด 28 ขั้นตอน แปลงไม่ยากมากนะ ทุกอย่างลงล๊อค มีจุดยึดทั้งหมดเลยก็ว่าได้ ทำมาได้ดีทีเดียว ส่วนร่างรถ (รถกระบะรุ่น GMC TopKick C 4500) ก็มีรายละเอียดและสีสวยงามตามในภาพยนตร์ ยกเว้นส่วนที่พักเท่าเพื่อขึ้นลงรถ น่าจะสีเงินนะ อีกส่วนที่ผมชอบในร่างรถนี้ก็คือ ด้านใต้รถ มันดูแน่น และลงตัว อารมณ์เครื่องยนต์ๆ บอกไม่ถูกอ่ะ แต่ก็ขัดใจกับไอ้ติ่งยื่นๆตรงกลางใต้ตัวรถนะ แต่โดยรวมแล้ว ก็สมที่เป็นร่างรถของหุ่นยนต์อาวุธเยอะๆแบบนี้ ดูดุดัน และเท่มากจริงๆ

Vehicle form with weapons

โดยปกติแล้ว หุ่น Transformers พวกนี้จะถูกออกแบบมาให้ประกอบอาวุธส่วนเกินทั้งหลายของร่างหุ่นไปกับร่างของรถได้ ของ Ironhide ก็เป็นการประกบของปืนทั้งสองเข้าด้วยกัน แล้วเอาไปติดกับกระบะท้ายก็เรียบร้อย (แต่ผมไม่ชอบนะ รก ฮาา)

REVIEW SCORE 8.2/10

สวยงามแหละ แนะนำให้เก็บนะ Studio Series ยังขนาดนี้ แล้ว MPM-06 จะเทพขนาดไหน อยากเล่นล่ะ ฮาๆ โอเค จบรีวิว ขอบคุณครับผมมม

คุณสามารถเป็นแรงใจ และสนับสนุนผลงานของผมได้ที่

Donate  หรือ  Donate

Similar Posts:

Facebook Comments

  • Share post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *