logitech C922 Pro Stream Webcam cover

Review คุณภาพสินค้าจากร้านจีนใน Shopee: Logitech C922 Pro Stream Webcam

Review คุณภาพสินค้าจากร้านจีนใน Shopee: Logitech C922 Pro Stream Webcam ครั้งนี้จะมารีวิวคุณภาพสินค้าที่ไปสั่งจากร้านจีนใน Shopee นะ ไหนๆทาง Shopee เองก็อยากให้ลูกค้าให้คะแนนสินค้าเพื่อรับ Shopee Coin อยู่ละ เลยอยากเขียนรีวิวแบบจัดเต็มสักหน่อย โดยสินค้าที่สั่งมาก็คือ Logitech C922 Pro Stream Webcam จากร้าน****

ขออนุญาตไม่กล่าวถึงชื่อร้าน แต่ผมได้ให้คะแนนของสินค้า Logitech C922 Pro Stream Webcam ที่ร้านค้าที่ซื้อมาแล้ว ซึ่งผมลงลิงค์รีวิวนี้ไว้ด้วย ถ้าเจอ ก็ร้านนั้นแหละ

ด้วยราคาสินค้ามูลค่า 2,000 บาทนิดๆ ที่ถูกกว่าร้านในไทยมากๆ จากราคาปกติขายอยู่ที่ 3,790 บาท (ราคาเต็ม 4,499 บาท) เห็นราคานี้ ก็ทำใจระดับนึงว่า คุณภาพของสินค้าคงไม่เทียบเท่าหรือเหมือนกับที่ซื้อจากร้านตัวแทนในไทยอย่างแน่นอน

ก่อนตัดสินใจซื้อจึงไล่ดูร้านจีนต่างๆที่ขาย Logitech C922 Pro Stream Webcam ก่อน พร้อมเปรียบเทียบราคา และรีวิวจากผู้ซื้อ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ซื้อที่มารีวิวจะพูดถึงเรื่องแพ็กเกจที่มีความเสียหาย เช่น กล่องเยิน ย่น ขาด เป็นต้น แต่ของด้านในเป็นสินค้าใหม่ และมีของครบ (สินค้าจะเป็นล๊อตจีน ซึ่งโลโก้ Logitech จะมีภาษาจีนต่อท้าย)

ร้าน**** ได้เขียนรายละเอียด และคุณสมบัติของสินค้าเป็นภาษาอังกฤษ และสเปน(เช็คภาษาจาก Google Translate) ที่ดูจะไม่ค่อยครบครันเท่าไหร่ แต่ยังดีที่รูปของสินค้ายังมีรูปที่บอกคุณสมบัติของสินค้าใส่อยู่ (รายละเอียดและคุณสมบัติจากเว็บไซต์ Logitech ไทย สามารถดูได้ที่นี่ ส่วนของ Logitech จีนสามารถดูได้ที่นี่)

เริ่มเข้ารีวิวคุณภาพ และบริการของร้าน**** กันดีกว่า

Package / บรรจุภัณฑ์

การห่อของ ถือว่าห่อมาได้ดีมากๆนะ เอาของทั้งหมดใส่กล่องแล้วห่อด้วยพลาสติกกันกระแทก(Air Bubble) แล้วพันด้วยเทปรอบๆอีกที เป็นมัมมี่มาเลย ได้มาก็ประทับใจละ หลังจากแกะกล่องที่ห่อมาอย่างหนาแน่นก็จะเจอ กล่อง Logitech C922 Pro Stream Webcam ที่สภาพมีรอยขาด และขอบย่นนิดๆหน่อยๆ อันนี้ยังทำใจได้ เพราะอ่านรีวิวจากผู้ซื้อท่านอื่นมาแล้ว

Package Contents / ของภายในกล่อง

เปิดเช็คของภายในกันต่อ โดยปกติแล้ว ถ้าเป็นสินค้าใหม่ ภายในจะประกอบด้วย ตัวกล้อง Logitech C922 Pro Stream Webcam ,Mini Tripod ,คู่มือ และ ใบอนุญาตใช้งาน XSplit แบบพรีเมียม 3 เดือน แต่สิ่งที่พบปรากฎว่า ตัวกล่องมีการแกะเปิดแล้ว อย่างแรกที่พบคือ ตัวกล้อง ไม่มีพลาสติกกันรอยซีลปิดหน้ากล้อง และบนตัวกล้องแต่อย่างใด และที่สำคัญ ไม่มีใบอนุญาตใช้งาน XSplit แบบพรีเมียม 3 เดือน (จริงๆ อันนี้ไม่ซีเรียส เพราะปกติผมใช้ OBS Studio แต่ถ้าสินค้าใหม่ มันควรจะต้องมีสิ่งนี้ในกล่องนะ)

สภาพของตัวกล้อง และ Mini TriPod ถือว่าอยู่ในสภาพที่โอเค สมบูรณ์ จะมีติดแค่ตรงหัว USB ที่ลักษณะเหมือนผ่านการใช้งานมาแล้ว จะมีเหมือนคราบคล้ายสนิม(ไม่แน่ใจคืออะไร)ติดอยู่ที่โคนส่วนหัวที่เสียบของ USB ,ป้าย S/N ของตัวกล้องก็ดูโทรมๆเก่าๆ และ S/N ก็ไม่ตรงกับที่ตัวกล่องอีกด้วย

ตัวกล้องสามารถปรับเงยขึ้น-ลงได้ และมีคลิปติดอยู่ที่ตัวกล้องสำหรับการติดกับจอมอนิเตอร์

หลังจากเจอจุดที่ไม่ค่อยโอเคดั่งที่กล่าวมาแล้วนั้น จึงได้ข้อความไปสอบถามกับทางร้าน**** (ไม่ได้โวยวายนะ ถามอย่างสุภาพด้วย ฮาา) ทางร้านตอบว่า เนื่องด้วยเป็นลูกค้าจากต่างประเทศ เพื่อป้องกันเรื่องสินค้ามีปัญหา จึงต้องมีการทดสอบสินค้าก่อน และตัวพลาสติกที่ซีลกล้อง อาจจะเผลอเอาออกไปโดยไม่ได้ตั้งใจ พร้อมกล่าวขอโทษ และถามว่า ทางเราได้ทดสอบสินค้ารึยัง ว่ามีปัญหาไหม? ทางผมก็แจ้งไปว่ากล้องไม่มีปัญหา และแจ้งจุดที่ไม่ค่อยโอเคจุดอื่นๆแทน พร้อมแนะนำเรื่องการเอาใจใส่ในการทดสอบสินค้า

Test / ทดสอบ

เริ่มทดสอบ Logitech C922 Pro Stream Webcam พอเสียบ USB เข้ากับคอมพิวเตอร์ Windows ก็แจ้งเตือนตรวจพบอุปกรณ์ใหม่ พร้อมให้ดาวน์โหลดไดรฟเวอร์ และโปรแกรม Logi Capture หลังจากดาวน์โหลด และอัปเดตโปรแกรมเป็นรุ่นล่าสุดเรียบร้อย ก็ลองทดสอบคร่าวๆ โดยรวมกล้องโอเค ใช้การได้

ส่วนโปรแกรม Logi Capture ก็มีฟังก์ชันที่ใช้ปรับการแสดงผลต่างๆของกล้องได้อย่างหลากหลาย เช่น Zoom ,Focus ,White Balance และ Image Adjustments (Brightness ,Contrast ,Sharpness และ Saturation) เป็นต้น

กล้องมีความละเอียดสูงสุดอยู่ที่ 1080p 1920 x 1080 FPS อยู่ที่ 30 แต่ถ้าปรับความละเอียดเป็น 720p 1280 x 720 จะสามารถปรับ FPS ไปที่ 60 ได้

โปรแกรมที่รองรับ Logitech C922 Pro Stream Webcam แน่นอนต้อง XSplit เพราะมีใบอนุญาตใช้งาน XSplit แบบพรีเมียม 3 เดือน ในกล่องมาให้ (ซึ่งผมไม่ได้) และอีกโปรแกรมคือ OBS Studio ซึ่งในเว็ปไซต์ Logitech เองก็มีส่วน FAQ ที่แนะนำทั้งการติดตั้ง และวิธีตั้งค่าต่างๆกับทั้งสองโปรแกรมนี้ สามารถไปดู FAQ ของเว็ปไซต์ Logitech ได้ที่นี่

GIFT / ของแถม

และสุดท้ายของแถมที่ทางร้านแถมมาให้ ซึ่งถ้าตอนซื้อไม่สังเกต อาจไม่รู้ว่ามีสิ่งนี้แถมมาด้วย เพราะทางร้านไม่ได้ใส่รายละเอียดเกี่ยวกับของแถมนี่เลย ทั้งในส่วนชื่อสินค้า หรือ ในส่วนรายละเอียดของสินค้า มีเพียงรูปของแถมที่ใส่รวมไปกับรูปสินค้าหลัก อยู่ทางซ้ายบน และเขียนว่า Gift (48CM Tripod) เท่านั้น

ของแถมก็คือ 48CM Tripod คุณภาพกลางๆ ปรับระดับได้หลายแกน และมีตัววัดระดับน้ำด้วยนะ

สนับสนุน nullzerozewake

สามารถสนับสนุนผม ได้ 2 ช่องทางตามภาพด้านล่าง ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านล่วงหน้านะครับ

สำหรับผู้สนับสนุนที่อยากแจ้งให้ผมทราบว่า ได้สนับสนุนผมแล้ว สามารถติดต่อพูดคุยได้ทางเฟสบุ๊คเพจ Nullzerozewake | Facebook เพราะผมเองก็อยากนำชื่อของผู้สนับสนุนมาลงในโพสต์รีวิว เพื่อขอบคุณผู้สนับสนุนเช่นกันครับผม

Review Score / คะแนนรีวิว 5/10

สรุป Review คุณภาพสินค้าจากร้านจีนใน Shopee: Logitech C922 Pro Stream Webcam ทางร้านห่อสินค้ามาดีมาก แต่สภาพสินค้าดูเป็นของใช้แล้วไปหน่อย ถึงทางร้านจะแกะสินค้าไปทดสอบ (ซึ่งไม่รู้จริงขนาดไหน เพราะ ตรง USB ดูเก่าพอสมควร) ก็ควรใส่ใจกับจุดนี้ ไม่ใช่สักแต่ทำ แกะจนกล่องขาด ดึงซีลพลาสติกกันรอยจากตัวกล้องออก เอาใบ XSplit ออกตามใจชอบ ผมรู้สึกได้ว่าไม่ถูกต้องเท่าที่ควร แต่ด้วยราคาที่ถูกกว่าร้านอื่นๆ ,ตัวกล้องยังโอเค และของแถมที่มาชดเชย ก็พอรับได้แหละนะ

Similar Posts:

Facebook Comments

  • Share post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *